“รายงานการช่วยเหลือน้ำท่วมที่นครศรีธรรมราช”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์ ระหว่างสัปดาห์ที่แล้ว ทีมผู้รับใช้ และพี่น้องบางคนได้ไปร่วมทริปกันทำพันธกิจ ช่วยโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช (โรงเรียนชูศิลป์วิทยา) เป็นโรงเรียนที่เจ้าของเป็นคริสเตียน ได้รับความสียหาย เนื่องจากตัวอาคารเรียนเป็นชั้นเดียว ห้องสมุดได้รับความเสียหาย ชั้นวางหนังสือและหนังสือเสียหาย ห้องอื่นๆประตูเสียหาย และตู้ ชั้นวางของ ข้าวของต่างๆเสียหาย

การไปของทีมเราครั้งนี้ ได้ช่วยทาสี ทำชั้นวางหนังสือ (เป็นเหล็ก เพื่อจะทนต่อน้ำท่วมครั้งต่อไป) เป็นที่หนุนใจบรรดาครู นักเรียนและผู้บริหารโรงเรียน (มีเสียงตอบกลับมาว่า ไม่เคยมีใครมาช่วยอย่างนี้มาก่อน เราเป็นทีมแรกทีมเดียวที่ได้มาช่วย ด้านแรงงาน และในตอนท้ายเราได้มอบเงินที่พี่น้องบริจาคร่วมให้กับทางโรงเรียน เพราะมีงานซ่อมแซมที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายอีกมาก แค่เราไปทาสี และทำชั้น ซื้อวัสดุก็ปาไปเกือบสองหมื่นบาท (ทางโรงเรียนเป็นคนจ่าย) เราจึงมอบเงินสดให้กับทางโรงเรียนไปหนึ่งหมื่นบาท และให้กับคุณต่ายไปสามพันบาท ที่ช่วยเราเรื่องอาหารบางมื้อ ให้ที่พักระหว่างที่เราอยู่ที่นั่น และยังขับรถให้กับเรา (บริการน่าประทับใจ)  ยังมีเงินเหลือที่เรานำกลับมาบางส่วนเพื่อจะเป็นค่าใช้จ่ายจัดซื้อหนังสือบางอย่างและค่าจัดส่งไปให้ทางขนส่ง ให้กับทางโรงเรียน ขอบคุณพี่น้องที่ร่วมอธิษฐานเผื่อ ระหว่างที่เราอยู่ที่นั่น แทบไม่ได้เจอฝน ในขณะที่คนในพื้นที่บอกว่า ฝนตก แต่เราก็คลาดกับฝนตกทุกที มาเจอเอาวันสุดท้าย แต่ก็ตกๆหยุดๆเป็นพักๆ จนเราไม่รู้สึกว่า ฝนเป็นอุปสรรคกับเราเลย ขอบคุณพระเจ้า

ในการทำพันธกิจครั้งนี้ ข้าพเจ้าได้มีโอกาสแบ่งปันสั้นๆเรื่องการดูแลสุขภาพ NEWSTART การเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้กับบรรดาครูและผู้บริหารโรงเรียนบางท่าน ขอบคุณพระเจ้า มีเสียงตอบรับที่ดี  หวังใจว่า จะมีการจัดอบรมและสอนเรื่องนี้ เต็มรูปแบบให้กับคริสตจักรในจังหวัดนครศรีธรรมราช

ขอบคุณพระเจ้าที่พวกเราทุกคนกลับมาถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ และไม่เจ็บป่วยใดๆ  จบภารกิจช่วยพี่น้องคริสเตียนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ฮีบรู 10:23-25 23 ขอ​ให้​เรา​ยึด​มั่น​ใน​ความ​หวัง​ที่​เรา​ทั้ง​หลาย​เชื่อ​และ​รับ​ไว้​นั้น โดย​ไม่​หวั่นไหว เพราะ​ว่า​พระ​องค์​ผู้​ทรง​ประทาน​พระ​สัญญา​นั้น​ทรง​สัตย์​ซื่อ​24 และ​ขอ​ให้​เรา​พิจารณา​ดู​ว่า​จะ​ทำ​อย่างไร จึง​จะ​ปลุก​ใจ​ซึ่ง​กัน​และ​กัน​ให้​มี​ความ​รัก​และ​ทำ​ความ​ดี​25 อย่า​ขาด​การ​ประชุม​เหมือน​อย่าง​บาง​คน​ที่​ขาด​อยู่​นั้น แต่​จง​พูด​หนุน​ใจ​กัน​ให้​มาก​ยิ่งขึ้น เพราะ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ก็​รู้อยู่​ว่า​วัน​นั้น​ใกล้​เข้า​มา​แล้ว​

By admin