7 มิย. ดีเดย์”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์  อีกสองอาทิตย์ เราจะได้พบกันในการนมัสการวันอาทิตย์วันแรก  หลังจากที่เราได้หยุดไปประมาณเกือบสามเดือนเต็มๆ กับสถานการณ์โควิด19 ระบาด  ข้าพเจ้าได้รับคำเรียกร้องจากพี่น้องหลายท่านว่า เมื่อไหร่โบสถ์จะเปิด อยากมาโบสถ์  พี่น้องกระหายอยากมาโบสถ์ เป็นสิ่งที่ดี แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เรายังไม่สามารถนิ่งนอนใจกับการแพร่ระบาดติดเชื้อโควิดได้  แม้ทางการจะผ่อนปรน และแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเป็นศูนย์ก็ตาม  ดังนั้น จึงมีคำว่า การ์ดอย่าตก ก็คือ การป้องกันที่จะยิ่งต้องเข้มข้นขึ้น ห้ามลดหย่อนอย่างเด็ดขาด หลังจากผ่อนปรน เริ่มมีบางคนไม่สวมหน้ากากแล้ว ล้างมือน้อยลง เผลอใกล้กัน เผลอทำสิ่งที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ  ระวัง!!!

1โครินธ์ 10:12 12 เหตุ​ฉะนั้น​คน​ที่​คิด​ว่า​ตัวเอง​มั่นคง​ดี​แล้ว ​ก็​จง​ระวัง​ให้​ดี กลัว​ว่า​จะ​ล้ม​ลง​

วันที่ 7 มิถุนายนดีเดย์ คำว่า D Day  แปลว่า วันลงมือปฏิบัติการ ให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ถูกใช้ในสงครามโลกครั้งที่สอง ปัจจุบันกลายเป็นสำนวน  ที่ข้าพเจ้านำมาใช้ในวันนี้ ก็คือการที่เราจะเปิดตัวต่อสู้กับสงครามโควิด  ด้วยมาตรการป้องกันสุดๆที่เราเตรียมพร้อม ทั้งความสะอาดของสถานที่ เก้าอี้ ห้องน้ำ ข้าวของเครื่องใช้  และการคัดกรอง จำกัดจำนวนคนเข้ามาไม่ให้แออัด และการนั่งเว้นระยะห่าง  รวมทั้งเครื่องป้องกันส่วนตัว เช่น หน้ากาก และเฟสชิล การล้างมือด้วยเจล ด้วยน้ำสบู่ฆ่าเชื้อ  การกำหนดจุดให้พี่น้องทักทายกันแบบรักษาระยะห่าง (พื้นโบสถ์จะมีเครื่องหมายให้เว้นระยะการพูดคุยกัน กับการเคลื่อนที่ไปมา รวมทั้ง การงดทานอาหาร (แต่มีอาหารแจกให้เอากลับบ้านไป) นี่คือวิถีปกติใหม่ ที่จะอยู่ตลอดไป

1โครินธ์ 10:13 13 ไม่​มี​การ​ทดลอง​ใดๆ เกิด​ขึ้นกับ​ท่าน นอกเหนือจาก​การ​ทดลอง​ซึ่ง​เคย​เกิด​กับ​มนุษย์​ทั้ง​หลาย ​พระ​เจ้า​ทรง​สัตย์​ธรรม ​พระ​องค์​จะ​ไม่​ทรง​ให้​ท่าน​ต้อง​ถูก​ทดลอง​เกิน​กว่า​ที่​ท่าน​จะ​ทน​ได้ และ​เมื่อ​ท่าน​ถูก​ทดลอง​นั้น ​พระ​องค์​จะ​ทรง​โปรด​ให้​ท่าน​มี​ทาง​ที่​จะ​หลีกเลี่ยง​ได้​ด้วย เพื่อ​ท่าน​จะ​มี​กำลัง​ทน​ได้

ขอพระเจ้าทรงเปิดตาใจให้พวกเราได้มองเห็นสงครามฝ่ายวิญญาณที่ต้องระวังยิ่งกว่านี้

By admin