“บ้านหลังนี้”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์  ขอต้อนรับกลับบ้านใจสมานเพชรเกษม 11 บ้านหลังนี้อีกครั้ง  หลังจากที่ไม่ได้พบกันเป็นเวลายาวนานประมาณสามเดือน เป็นเรื่องที่น่าประหลาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน   ขอบคุณพระเจ้าที่ประเทศไทยเรา รัฐบาลไทย และพี่น้องชาวไทยส่วนใหญ่ได้ช่วยกัน ทำให้สถานการณ์โรคระบาดควบคุมได้  แต่ก็มีคำเตือนว่า อย่าการ์ดตก คือให้ยังคงมีวินัย เรื่องการใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ล้างมือบ่อย รักษาระยะห่าง กินของร้อน ช้อนกลางของตนเอง เป็นต้น  ในช่วงแรกของการตั้งการ์ดมีวินัยเรื่องนี้ ดูเหมือนเป็นเรื่องยาก  ขาดแคลนทั้งหน้ากากอนามัย เจล แอลกอฮอร์ล้างมือ ทางคริสตจักรเองก็กังวลว่าจะไม่มีให้พี่น้องใช้ ไม่มีสำหรับการเปิดคริสตจักร แต่วันนี้ เรามีอย่างมากมายเหลือเฟือ และแจกจ่ายแบ่งปันออกไปให้กับคนที่ต้องการ

บ้านหลังนี้ คริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11 เปิดต้อนรับทุกคน แม้จะต้องจำกัดจำนวน  เนื่องจากมาตรการรักษาระยะห่างก็ตาม แต่ขอบคุณพระเจ้า สำหรับสติปัญญาของพี่น้องที่มาร่วมรับใช้ ทีมงานผู้รับใช้ กรรมการทุกคน ทำให้เราสามารถรองรับคนที่เกินจากที่กำหนด ไปที่ห้องวงจรปิดได้ บางคนอาจว่า งั้นอยู่บ้านไม่ดีกว่าหรือ เพราะเรามีการถ่ายทอดสด  แต่ก็มีพี่น้องบางท่านยินดีอยู่ในห้องวงจรปิด ด้วยความชื่นชมยินดี ว่าได้กลับมาบ้านหลังนี้ (ที่มีหลายห้อง) กระจายความแออัด รักษาระยะห่างกัน แต่ได้เห็นหน้ากันแบบเป็นๆ สดๆ และทักทายกันตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า

เมื่อวันพฤหัส ศุกร์ และเสาร์ (ขณะข้าพเจ้ากำลังเขียนสูจิบัตรนี้) ทีมผู้รับใช้ และทีมทำงาน ทีมนมัสการ พวกเรากำลังเตรียมการ จัดบ้าน จัดรายการ อุปกรณ์เพื่อต้อนรับการกลับบ้านหลังนี้ของพี่น้องทุกคน  ขออธิษฐานเผื่อทีมถ่ายทอดสด และจัดเตรียมระบบเสียง ระบบไฟให้กับพี่น้อง เมื่อคืน เราพบกับปัญหาระบบไฟฟ้าที่มีผลทำให้อุปกรณ์หลายชิ้นเสียหาย วันนี้ (วันเสาร์) ทีมระบบฯ จะต้องรีบจัดการหาอุปกรณ์ทดแทน และจัดการทุกอย่างให้ทันการ ขออธิษฐานเผื่อพวกเราด้วย และเมื่อวันอาทิตย์มาถึง ข้าพเจ้ามั่นใจว่า ไม่มีอะไรจะขัด ขวางเราได้  พี่น้องที่มานมัสการวันอาทิตย์นี้ เราทุกคนที่ร่วมรับใช้จะชื่นชมยินดีเต็มเปี่ยม

By admin