“โอกาส….ในวันคริสต์มาส”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์   เดือนสุดท้ายของปี 2020 กำลังค่อยๆหมดไป ใกล้จะสิ้นปี  เหลืออีกเพียงไม่กี่วันในการนับถอยหลังกันแล้ว (เคาน์ดาวน์) บ้างก็ถึงกับเอาคำนี้มาตั้งกระทู้กันว่า ปีนี้ จะได้เคาน์ดาวน์ หรือล็อคดาวน์  (ปิดเมือง ปิดประเทศ เพราะโควิด 19ระบาดกันอีกระลอก)  เราภาวนาอธิษฐานว่า อย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย  เมื่อต้นปี ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่มีการปิดประเทศ คริสตจักรก็ปิดไปด้วย (นานถึงเกือบ 4 เดือน) หากพี่น้องจำได้ เรามาเปิดโบสถ์ให้พี่น้องกลับมานมัสการร่วมกันได้อีก เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา นี่ก็เป็นเวลา 6-7 เดือนที่เรามีการนมัสการในรูปแบบวิถีปกติใหม่   เราไม่มีการเดินถุงถวายทรัพย์ ให้นั่งเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย (ผ้า) ตลอดเวลา ไม่มีการเดินถาดพิธีมหาสนิท แจกขนมปังและน้ำองุ่น แต่จัดไว้ให้เป็นชุดๆตามเก้าอี้ที่พี่น้องนั่งนมัสการ  เข้ามาในโบสถ์จะต้องรับการตรวจวัดอุณหภูมิ ติดสติ๊กเกอร์ บันทึกชื่อ….ย้ำเป็นระยะๆว่า อย่าการ์ดตก

เมื่อมาถึงช่วงเวลาวันคริสต์มาสใกล้เข้ามา  เรายิ่งต้องทำงานหนักกันมากขึ้นอีกว่า เราจะเฉลิมฉลองคริสต์มาสกันอย่างไร เราจะใช้โอกาส…ในวันคริสต์มาสเพื่อการทำพันธกิจอย่างไร  ให้การ์ดไม่ตก แต่กลับมีข่าวคราวมีคนละเมิดนำเชื้อไวรัสโควิด19 เข้ามาตามเมืองใหญ่ๆ รวมทั้งกรุงเทพฯ ชั้นใน เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า  สิ่งเหล่านี้ใกล้ตัวเราเข้ามาทุกที

ดูเหมือนราวกับว่า  โอกาส…ในวันคริสต์มาสปีนี้ จะมีอุปสรรคเพราะโควิด 19  ขอพระเจ้าทรงประทานสติปัญญากับพวกเราทุกคนที่พร้อมใจกัน ร่วมกัน เตรียมงาน ทั้งการไปโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์บางกรวย จนข้าวของที่เราจะนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กๆมีทั้ง ขนม ไอศครีม ยากำจัดเหา รักษาหิด รองเท้าแตะ กางเกงชั้นใน ผ้าอนามัย ถุงเท้า และอื่นๆ รวมทั้งการเตรียมรายการเกมส์ เพลง แค่นับๆดู ก็ได้เห็นความร่วมมือของพี่น้องมากอย่างล้นหลาม ขอบคุณพระเจ้า นี่คือโอกาส…ในวันคริสต์มาส ที่เราได้ฉวยไว้ได้แล้ว  โอกาสนี้สำเร็จแล้ว และโอกาสยังไปต่อ คือบ่ายวันที่ 20 ธค.นี้  ข้าพเจ้าเชื่อแน่ว่า เราจะได้เห็นโอกาส….ในวันคริสต์มาสที่พระเจ้าทรงรู้ แต่เราไม่รู้ กำลังรอคอยให้เราทุกคน เพียงแค่นี้  ความสุขในวันคริสต์มาสก็ท่วมท้นพวกเราทุกคนแล้ว ขอบคุณพระเจ้า สำหรับโอกาส…ในวันคริสต์มาส

By admin