“…บินอย่างนกอินทรี…”

อิสยาห์ 40:28-31  28 ท่าน​ไม่​เคย​รู้​หรือ ท่าน​ไม่​เคย​ได้​ยิน​หรือ ​พระ​เจ้า​ทรง​เป็น​พระ​เจ้า​เนืองนิตย์ คือ​พระ​ผู้สร้าง​ที่สุด​ปลาย​แผ่นดิน​โลก ​พระ​องค์​มิได้​ทรง​อ่อน​เปลี้ย​หรือ​เหน็ด​เหนื่อย ความ​เข้า​พระ​ทัย​ของ​พระ​องค์​ก็​เหลือ​ที่​จะ​หยั่ง​รู้​ได้ 29 ​พระ​องค์​ประทาน​กำลัง​แก่​คน​อ่อน​เปลี้ย และ​แก่​ผู้​ที่​ไม่​มี​กำลัง ​พระ​องค์​ทรง​เพิ่ม​แรง30 แม้​คน​หนุ่มๆ จะ​อ่อน​เปลี้ย​และ​เหน็ด​เหนื่อย และ​ชาย​ฉกรรจ์​จะ​ล้ม​ลง​ทีเดียว 31 แต่​เขา​ทั้ง​หลาย​ผู้​รอ​คอย​พระ​เจ้า​จะ​เสริม​เรี่ยว​แรง​ใหม่ เขา​จะ​บิน​ขึ้น​ด้วย​ปีก​เหมือน​นก​อินทรี เขา​จะ​วิ่ง​และ​ไม่​เหน็ด​เหนื่อย เขา​จะ​เดิน​และ​ไม่​อ่อน​เปลี้ย​

สวัสดีค่ะ พี่น้องที่รักในพระคริสต์  ในยามนี้ หลายคนบ่นๆ รำพึงกันออกมาแต่คำว่า เหนื่อยๆๆ  เดิมก็เหนื่อยกันอยู่แล้ว แต่ในช่วงนี้ เหนื่อยมากกว่าเดิม ต้องออกแรงมากกว่าที่เคย  แต่ผลตอบแทนน้อยกว่าเดิม  เมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยจากสำนักงานใหญ่มาให้บริการเราถึงสำนักงานของคริสตจักร ก็ได้พูดถึงคำว่า เหนื่อย  ขนาดทางธนาคารให้ทำงานที่บ้าน Work from Home แต่เขาต้องออกจากบ้านไปพบลูกค้าทุกวัน บริการลูกค้านอกสถานที่  …ทำไงได้ ตอนนี้ มัวแต่นั่งรอลูกค้า ก็อยู่ไม่ได้แล้ว นี่คือวิถีการดิ้นรนของธนาคารที่ถือว่า แนวหน้า ทันสมัย และมีไอเดียใหม่ๆออกมาแข่งขันได้ดีสุดระดับประเทศ ยังต้องดิ้นรนขนาดนี้  แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ธนาคารแบรนด์นี้อยู่แนวหน้ากว่าบรรดาธนาคารอื่นด้วยกัน   เมื่อก่อน การที่เจ้าหน้าที่ระดับนี้มาให้บริการถึงที่ มีแต่กิจการที่ใหญ่โต และมีเงินเยอะ เป็นที่ต้องเอาใจจากธนาคาร แต่วันนี้ คริสตจักรของเราที่ไม่ได้ใหญ่โต และไม่ได้มีเงินเยอะ แต่เราได้รับบริการอย่างนี้  ทำให้ข้าพเจ้านึกถึงคำในพระคัมภีร์อิสยาห์ ที่ได้กล่าวถึง ผู้ที่รอคอยพระเจ้า เขาจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี แปลว่า สง่างามอย่างนกอินทรี

ความเหน็ดเหนื่อยอาจเท่ากัน แต่การฟื้นตัว เรี่ยวแรง และความสดชื่นอาจไม่เท่ากัน อยู่ที่ว่า การใช้เวลาในการฟื้นตัว รับเรี่ยวแรงนั้นอย่างไร  พระคัมภีร์อิสยาห์ได้กล่าวว่า…. 31 แต่​เขา​ทั้ง​หลาย​ผู้​รอ​คอย​พระ​เจ้า​จะ​เสริม​เรี่ยว​แรง​ใหม่ เขา​จะ​บิน​ขึ้น​ด้วย​ปีก​เหมือน​นก​อินทรี เขา​จะ​วิ่ง​และ​ไม่​เหน็ด​เหนื่อย เขา​จะ​เดิน​และ​ไม่​อ่อน​เปลี้ย​…. คือกำลังใหม่ที่พิเศษเหนือความธรรมดา Extraordinary แปลว่าในความ ธรรมดาเกิดความไม่ธรรมดา (พิเศษ) มีเพลงภาษาอังกฤษเพลงหนึ่งมีประโยคว่า  You are the wind beneath  my wing  แปลว่า พระองค์ทรงเป็นลมใต้ปีกของข้าพเจ้า นั่นคือ วิถีการบินของนกอินทรีธรรมดาๆที่ไปได้ไกลเพราะรู้จักหลักของแอโร่ไดนามิค คือการเหินเวหา และบินอย่างนกอินทรี และนี่คือวิถีของคริสเตียนที่เคลื่อนตามพระวิญญาณบริสุทธิ์ (ที่แปลว่า ลม)ตามจังหวะของการเคลื่อนไหวของพระองค์ในชีวิต และจะพบกับการเสริมกำลังใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด อาเมน

By admin