“ช่วยคริสเตียนที่ประสบภัยน้ำท่วม”

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางสมาพันธ์คริสตจักรฝั่งธนบุรีได้มาประชุมอธิษฐานกันที่คริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11 ระห่างทานอาหารมื้อเที่ยงกัน ข้าพเจ้าได้นั่งโต๊ะเดียวกันกับพี่น้องที่มาจากคริตจักรอื่น และเป็นคนใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช (จังหวัดที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากน้ำท่วมที่ผ่านมามากที่สุด)  ได้ดูรูปน้ำท่วมรถ ท่วมบ้านเรือน และได้รับการบอกกล่าวถึงโรงเรียนอนุบาลถึงประถมแห่งหนึ่ง เป็นโรงเรียนของคริสเตียน ลูกสาวเจ้าของโรงเรียนเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนพระคริสตธรรมในกรุงเทพ บิดาเป็นศิษยาภิบาล และเป็นเพื่อนกับอ.หนึ่ง  ความเสียหายของโรงเรียนแห่งนี้มาก ตามคำบอกเล่าว่า น้ำท่วมสี่ครั้ง เก็บของจนไม่รู้จะเก็บอย่างไร แต่ละครั้ง หนักขึ้นเรื่อยๆ ระดับน้ำก็สูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้ข้าวของที่กะว่า จะพ้นน้ำ กลายเป็นไปตามน้ำ และเสียหาย (เรียกว่า เก็บของหนีน้ำ แต่เปล่าประโยชน์  โต๊ะเก้าอี้นักเรียน เสียหาย ห้องเรียนเป็นอาคารชั้นเดียว การเก็บของจึงเป็นการวางซ้อนกันให้สูงตามที่คาดว่า น้ำจะท่วมไม่ถึง แต่ที่ไหนได้ น้ำมาสูงกว่าเดิม  ครู นักเรียน เจ้าของโรงเรียนต่างรู้สึกแย่ และท้อแท้  ในการพูดคุยกันเมื่อวันศุกร์ จึงทำให้ข้าพเจ้าตัดสินใจว่า เราจะไปนครศรีธรรมราชกัน เพื่อจะไปช่วยเป็นกำลังใจ และลงแรงซ่อมเก้าอี้ โต๊ะ ทาสี และทำอะไรๆที่เราคิดออกเมื่อไปถึง(เพราะเราทำได้ทุกอย่าง อย่างที่พี่น้องเห็นในการปรับปรุงอาคารคริสตจักรของเรา) เราจึงวางแผนว่าจะเดินทางไปทั้งทีมผู้รับใช้เต็มเวลาทั้งหมด วันจันทน์ที่ 12 โดยเครื่องบิน และจะกลับมาในวันที่ 16 กุมภาฯ  (เพื่อจะมาให้ทันศุกร์อธิษฐานที่คริสตจักรของเรา) พี่น้องท่านใดมีภาระใจ อยากร่วมทริป ติดต่อสนง.คริสตจักรด่วน ก่อนที่จะจองตั๋วเครื่องบินภายในวันนี้ และพี่น้องท่านใดต้องการสนับสนุนทริปนี้ ไม่ว่าจะเป็นเงิน สิ่งของที่สามารถเอาขึ้นเครื่องไปได้สะดวกแต่ไม่มาก ติดต่อข้าพเจ้าได้โดยตรง (จะเประเมินว่า จะเอาขึ้นเครื่องไปได้ไม๊) แต่หากเป็นเงิน เพื่อไปหาซื้อที่นั่น ก็จะดีที่สุด  ฝากอธิษฐานเผื่อการเดินทาง สุขภาพ สติปัญญา และความปลอดภัยของพวกเราทุกคน

ฮีบรู13:16 16 จง​อย่า​ละเลย​ที่​จะ​กระทำ​การ​ดี และ​จง​แบ่งปัน​ข้าว​ของ​ซึ่ง​กัน​และ​กัน เพราะ​เครื่องบูชา​อย่าง​นั้น​เป็น​ที่​พอ​พระ​ทัย​พระ​เจ้า

โรม 1:10-1210 ข้าพเจ้า​ทูล​ขอ​ว่า ถ้า​เป็น​ที่​พอ​พระ​ทัย​พระ​เจ้า​แล้ว ให้​ข้าพเจ้า​ได้​มี​โอกาส​ไป​เยี่ยม​ท่าน​ทั้ง​หลาย โดย​อย่าง​หนึ่ง​อย่าง​ใด​ใน​ที่สุด​นี้​11 เพราะ​ข้าพเจ้า​ปรารถนา​ที่​จะ​ได้​พบ​ท่าน​ทั้ง​หลาย เพื่อ​จะ​ได้​นำ​ของ​ประทาน​ฝ่าย​วิญญาณ​จิต​มา​ให้แก่​ท่าน​บ้าง เพื่อ​เสริม​กำลัง​ท่าน​ทั้ง​หลาย​12 นั่น​ก็​ให้​ข้าพเจ้า​และ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ได้​หนุน​ใจ​ซึ่ง​กัน​และ​กัน โดย​ความ​เชื่อ​ของ​เรา​ทั้ง​สอง​ฝ่าย​ข้าพเจ้าหวังใจว่า การได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนพี่ข้าพเจ้าหวังใจว่า การไปเยี่ยมเยียนพี่น้องคริสเตียนที่นครศรีธรรมราชครั้งนี้ จะนำการหนุนใจ และการเสริมกำลังไปให้กับคริสตจักรที่นั่น ขอให้เราร่วมกันส่งความรัก แรงใจ แรงกำลัง เป็นการหนุนใจไปที่นั่นด้วยกัน

By admin