“ไฟของพระเจ้า”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์  ระยะนี้ มีแต่ข่าวเรื่องไฟไหม้ในกรุงเทพฯ  เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีพี่น้องของเราท่านหนึ่ง ต้องประสบเหตุกับไฟไหม้บ้านพักที่อาศัยจนสูญเสียสิ่งมีค่าไปทั้งหมด (ชุมชนตากสิน 23)  แต่ขอบคุณพระเจ้าที่พี่น้องของเราท่านนี้รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ต้องรับบาดเจ็บเนื่องความร้อนที่ออกมาจากกองเพลิง  ทำให้ข้าพเจ้าคิดถึงข้อพระคัมภีร์ตอนหนึ่งกล่าวว่า….

สุภาษิต 30:15-16 15….แต่​สิ่ง​สาม​สิ่ง​นี้​ไม่​เคย​อิ่ม สี่​สิ่ง​ไม่​เคย​พูด​ว่า “พอแล้ว” 16 คือ​แดน​ผู้ตาย ครรภ์​ของ​หญิง​หมัน แผ่นดิน​โลก​ที่​ไม่​อิ่ม​น้ำ และ​ไฟ​ที่​ไม่​เคย​พูด​ว่า “พอแล้ว”

พระคัมภีร์ได้กล่าวถึงพลังอำนาจของไฟในโลกนี้ รากศัพท์ฮีบรูใช้คำว่า พอแล้ว นั่นหมายความว่า ที่ใดที่มีไฟลุกไหม้  การเผาผลาญของไฟไปได้เรื่อยๆ ตราบใดที่มีที่ที่มันจะติดไฟได้ พระคัมภีร์อีกตอนหนึ่งได้กล่าวเปรียบเทียบการกระทำของมนุษย์กับวัสดุที่ทนไฟ

1โครินธ์ 3:12-15 12 บน​ราก​นั้น​ถ้า​ผู้ใด​จะ​ก่อ​ขึ้น​ด้วย​ทองคำ เงิน เพชร​พลอย ไม้ หญ้า​แห้ง​หรือ​ฟาง​13 การ​งาน​ของ​แต่​ละ​คน​ก็​จะ​ได้​ปรากฏ​ให้​เห็น เพราะ​วัน​เวลา​จะ​ให้​เห็น​ได้​ชัดเจน เพราะ​ว่า​จะ​เห็นชัด​ได้​ด้วย​ไฟ ไฟ​นั้น​จะ​พิสูจน์​ให้​เห็น​การ​งาน​ของ​แต่​ละ​คน​ว่า​เป็น​อย่างไร​14 ถ้า​การ​งาน​ของ​ผู้ใด​ที่​ก่อ​ขึ้น​ทน​อยู่​ได้ ผู้​นั้น​ก็​จะ​ได้​ค่าตอบแทน​15 ถ้า​การ​งาน​ของ​ผู้ใด​ถูก​เผา​ไหม้​ไป ผู้​นั้น​ก็​จะ​ขาด​ค่าตอบแทน แต่​ตัว​เขา​เอง​จะ​รอด แต่​เหมือน​ดัง​รอด​จาก​ไฟ

พระคัมภีร์ฮีบรูได้กล่าวถึงสิ่งที่หวั่นไหว จะถูกขจัดไป เหลือไว้แต่สิ่งที่ไม่หวั่นไหว จบลงด้วยคำว่า พระเจ้าเป็นเพลิงที่เผาผลาญ…..

ฮีบรู 12:28-29 28 เหตุ​ฉะนั้น​ครั้น​เรา​ได้​แผ่นดิน​ที่​ไม่​หวั่นไหว​มา​แล้ว ​ก็​ให้​เรา​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​เจ้า เพื่อ​เรา​จะ​ได้​ปฏิบัติ​พระ​เจ้า​ตาม​ชอบ​พระ​ทัย​ของ​พระ​องค์ ด้วย​ความ​เคารพ​และ​ยำเกรง​29 เพราะ​ว่า​พระ​เจ้า​ของ​เรา​นั้น​ทรง​เป็น​เพลิง​ที่​เผา​ผลาญ

ข้าพเจ้าได้ฟังคำพยานของพี่น้องที่รอดจากไฟไหม้ครั้งล่าสุดนี้ว่า เขาไม่คิดว่า ไฟจะไหม้เร็วขนาดนี้ มันไม่รอไม่มีประวิงเวลาให้กับเราเลย สุดท้ายต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด ขอให้เราทุกคนรอดจากไฟของพระเจ้าด้วยการละทิ้งทุกสิ่งที่ถ่วงและบาปที่เกาะแน่นได้….

By admin