“รู้กาละ….และเตรียมการ”

1 พงศาวดาร 12:32  32 จาก​เผ่า​อิสสา​คาร์ มี​ผู้รู้​กา​ละ ทราบ​ว่า​อิสราเอล​ควร​ทำ​ประการ​ใด มี​หัวหน้า​สอง​ร้อย​คน และ​ญาติ​ของ​เขา​ทั้งสิ้น​อยู่​ใต้​บังคับ​บัญชา​ของ​เขา​ 

สวัสดีพี่น้องชาวใจสมานเพชรเกษม 11 ที่รักทุกคน ข้าพเจ้าคิดถึงพวกเราทุกคน ในช่วงเวลานี้ เราจำเป็นต้องอยู่ห่างกัน (น่าจะเป็นเดือน ตามที่รัฐบาลได้ออกมาตรการฉุกเฉิน เพื่อจะหยุดการแพร่การกระจายเชื้อโควิด-19 ให้ได้) ส่งผลกระทบต่อการที่เราจะมาเจอกัน นมัสการพระเจ้าร่วมกัน ทานอาหารด้วยกัน กิจกรรมของคริสตจักรล้วนเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ   เรางดการมาโบสถ์มาหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ทางคริสตจักร ก็ได้จัดให้มีการนมัสการไลฟ์สดออนไลน์ ผ่านเพจ เฟสบุ้คคริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11 และให้สามารถดูย้อนหลังในยูทูปของคริสตจักรด้วยเช่นกัน ช่องทางการสื่อสารเหล่านี้ ล้วนเป็นทางเลือกให้กับคริสตจักรที่ได้ทำไว้ล่วงหน้ามานับปี ขอบคุณพระเจ้า สำหรับการเตรียมการเหล่านี้ให้กับคริสตจักรของเรา  ก่อนหน้านี้ ในช่วงแรกๆ เราพบกับความยุ่งยากและปัญหาพอสมควร มาถึงวันนี้ เรารู้แล้วว่า ปัญหาและความยุ่งยากเหล่านั้น ได้ทำให้เรามีความพร้อมสำหรับวันนี้ ได้ดีทีเดียว

อีกหนึ่งการรู้กาละ…และเตรียมการ ก็คือ การที่คริสตจักร ได้จัดทำเรื่องการรับบริจาคเงินผ่าน E-Donation ที่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด และโอนเงินผ่านเบอร์บัญชีคริสตจักรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พวกเราคุ้นเคยกับระบบการถวายเงินผ่านทางออนไลน์ ทำให้เวลานี้ เราสามารถลดความเสี่ยงเรื่องการจับต้องเงินที่เป็นพาหะของเชื้อโรคได้   เราไม่คิดว่า การเตรียมการเหล่านี้ เพื่อสำหรับวันนี้ของพี่น้อง และคริสตจักร พระเจ้าทรงปกป้องและอยู่ด้วยกับเราจริงๆ ยังมีอีกหลายเรื่องที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมสำหรับคริสตจักรให้พร้อมสำหรับเผชิญกับสถานการณ์ในวันนี้  และข้าพเจ้าเชื่อแน่ว่า พี่น้องชาวใจสมานเพชรเกษม 11 อยู่ในแผนการจัดเตรียมของพระเจ้าด้วยเช่นกัน อย่ากลัว อย่าหวั่นไหว แต่จงไว้วางใจ

พระคัมภีร์1พงศาวดารตอนนี้ ได้บรรยายถึงสถานการณ์ของกองทัพของดาวิดที่คนในเผ่าต่างๆเข้ามาเป็นกองทัพร่วมกัน เผ่าอิสสาคาร์ ได้รับคำชมจากผู้บันทึกประวัติศาสตร์เวลานั้นว่า เป็นพวกที่รู้เวลา และเตรียมการล่วงหน้า พวกเขารู้ว่า จะต้องมีศึกสงคราม ต้องเตรียมตัวเพื่อการสู้รบ และการทำบทบาททหารในกองทัพ ซึ่งจะต้องมีผู้นำ ที่ต้องมีวินัย การเชื่อฟัง และผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของผู้นำเหล่านี้  และพวกเขาก็เริ่มต้นที่ครอบครัวของตนเอง …และ​ญาติ​ของ​เขา​ทั้งสิ้น​อยู่​ใต้​บังคับ​บัญชา​ของ​เขา​….  คริสตจักรในยามนี้ จะใช้ความเป็นครอบครัวอย่างเดียวไม่ได้แล้ว แต่จะต้องใช้ความเป็นกองทัพเดียวกัน สื่อสารกันภายในคริสตจักรอย่างพร้อมเพรียงกัน เตรียมพร้อมอย่างคนที่รู้ว่า ท่ามกลางอุปสรรคการงดเจอกัน ในวันนี้ เรายังสามารถฟังเสียงของพระเจ้าผ่านการสื่อสารจากศิษยาภิบาล และตอบสนองต่อน้ำพระทัยพระเจ้า ให้ต้องทำอะไร กับคำว่า เดี๋ยวนี้ และเมื่อไหร่….เป็นกำลังเข้มแข็งให้กับคริสตจักรของตนเอง

ทำนองเดียวกันกับประเทศไทย ต้องการคนที่รู้กาละ…และเตรียมการ  เราชาวคริสตจักรใจสมานเพชรเกษฒ 11 จะทำทั้งสนับสนุนคริสตจักร และสนับสนุนประเทศชาติของเรา ด้วยการให้ความร่วมมือเสมือนหนึ่งเป็นกองทัพเดียวกันกับผู้นำประเทศชาติของเราด้วย

By admin