“ไม่ว่าอยู่แห่งหนใด…ก็จะนมัสการพระเจ้า”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์  หากพี่น้องติดตามเพจคริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11 พี่น้องจะเห็นทีมนมัสการไปสถานที่ชายทะเล ที่จังหวัดปราณบุรี  และได้เห็นการนมัสการริมทะเล เชิงภูเขา ภาพบรรยากาศสวยงาม และเสียงเพลงแห่งการนมัสการร้องออกมา ณ ที่จุดที่เรายืน  และมีผู้ที่ผ่านไปมา กลุ่มหนึ่งเข้ามาร่วมเต้นร้องเพลงกับเรา ก่อนจะเข้ามา เราได้เห็นคนกลุ่มนี้ ขณะเดินผ่านเรา เขาเต้นไปกับเสียงเพลงที่เรากำลังร้อง(นมัสการพระเจ้า)  และเขาก็ตั้งใจเข้ามาใกล้เรา และพูดกับเราว่า  เพลงอะไร เพราะจังเลย  และนั่นคือที่มาของวีดีโอที่พี่น้องได้เห็นในเพจของคริสตจักรล่าสุด  (เจ้าหน้าที่ของอุทยาน ได้ถ่ายคลิปของเราเอาไว้ และได้แชร์ประชาสัมพันธ์ไปให้กับกลุ่มของการท่องเที่ยวในท้องถิ่นนั้นได้เห็นการร้องเพลงนมัสการพระเจ้าของเรา ขอบคุณพระเจ้า นี่คือนิมิตหมายที่ดี และเป็นการประกาศด้วยเสียงเพลงให้กับคนภายนอกคริสตจักร

โรม 10:14-15 14 แต่​พวก​ที่​ยัง​ไม่​เชื่อ​ใน​พระ​องค์ จะ​ทูล​ขอ​ต่อ​พระ​องค์​ได้​อย่าง​ไร? และ​พวก​ที่​ยัง​ไม่​ได้​ยิน​ถึง​พระ​องค์ จะ​เชื่อ​ใน​พระ​องค์​ได้​อย่าง​ไร? และ​เมื่อ​ไม่​มี​ผู้​ประ​กาศ เขา​จะ​ได้​ยิน​ถึง​พระ​องค์​อย่าง​ไร?15 และ​ถ้า​ไม่​มี​ใคร​ใช้​พวก​เขา​ไป เขา​จะ​ไป​ประ​กาศ​ได้​อย่าง​ไร? ตาม​ที่​มี​คำ​เขียน​ไว้​ใน​พระ​คัม​ภีร์​ว่า “เท้า​ของ​คน​เหล่า​นั้น​ที่​นำ​ข่าว​ดี​มา ช่าง​งาม​จริงๆ หนอ” 

“ข่าวดี” เป็นสิ่งที่ใครได้ยินก็จะสบายใจ อยากเต้นรำ ร้องเพลง เบิกบานใจ  ถึงเวลาแล้วที่ผู้ที่จะนมัสการพระเจ้า จะนมัสการพระองค์ด้วยจิตวิญญาณและความจริง “ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนไหน….ก็จะนมัสการพระเจ้า”    ที่สำคัญ การนมัสการของผู้เชื่อที่อยู่ร่วมกัน เที่ยวด้วยกัน กินด้วยกัน นมัสการพระเจ้าด้วยกัน  คือการประกาศที่เป็นธรรมชาติที่สุด

สดุดี 133:1-3 1 ดู​เถิด เป็น​การ​ดี​และ​น่า​ชื่น​ใจ​มาก​สัก​เท่า​ใด ที่​พี่​น้อง​อาศัย​อยู่​ด้วย​กัน​เป็น​น้ำ​หนึ่ง​ใจ​เดียว 2 เหมือน​น้ำ​มัน​ประ​เสริฐ​อยู่​บน​ศีรษะ ไหล​ลง​มา​บน​หนวด​เครา บน​หนวด​เครา​ของ​อาโรน ไหล​ลง​มา​บน​คอ​เสื้อ​ของ​ท่าน 3 เหมือน​น้ำ​ค้าง​ของ​ภูเขา​เฮอร์​โมน ซึ่ง​ตก​ลง​บน​เทือก​เขา​ศิ​โยน เพราะ​ว่า​พระ​ยาห์​เวห์​ทรง​บัญ​ชา​พระ​พร​ที่นั่น คือ​ชีวิต​ยืน​ยาว​เป็น​นิตย์

“ไม่ว่าอยู่แห่งหนไหน….ก็จะนมัสการพระเจ้า”  เพื่อให้นำการนมัสการออกไป

By admin