“คริสต์มาส…การเสด็จมาของพระเยซูคริสต์ครั้งแรก”

คริสต์มาสคือ การฉลองวันคล้ายวันเกิดของพระเยซูคริสต์  เป็นโอกาสให้คนได้อวยพรกันและกัน ให้ความหวัง ความรู้สึกชื่นชมยินดีกับการเสด็จมาของพระเยซูคริสต์  พระองค์เสด็จมาพร้อมกับสถานะตามคำทำนายในหนังสืออิสยาห์ว่า

อิสยาห์ 9:6-7 6 ด้วย​มี​เด็ก​คน​หนึ่ง​เกิด​มา​เพื่อ​เรา มี​บุตร​ชาย​คน​หนึ่ง​ประ​ทาน​มา​ให้​เรา และ​การ​ปก​ครอง​จะ​อยู่​บน​บ่า​ของ​ท่าน และ​เขา​จะ​ขนาน​นาม​ของ​ท่าน​ว่า “ที่​ปรึก​ษา​มหัศ​จรรย์ พระ​เจ้า​ผู้​ทรง​มหิทธิ​ฤทธิ์ พระ​บิดา​นิรันดร์ และ​องค์​สันติ​ราช” 7 การ​เพิ่ม​พูน​ขึ้น​ของ​การ​ปก​ครอง​และ​สันติ​ภาพ​ของ​ท่าน จะ​ไม่​มี​ที่​สิ้น​สุด บน​พระ​ที่​นั่ง​ของ​ดา​วิด และ​เหนือ​ราช​อา​ณา​จักร​ของ​พระ​องค์ เพื่อ​จะ​สถา​ปนา​และ​เชิด​ชู​มัน​ไว้ ด้วย​ความ​ยุติ​ธรรม​และ​ความ​ชอบ​ธรรม ตั้ง​แต่​บัด​นี้​เป็น​ต้น​ไป​จน​นิรันดร์​กาล ความ​กระ​ตือ​รือร้น​ของ​พระ​ยาห์​เวห์​จอม​ทัพ​จะ​ทำ​การ​นี้

พระคัมภีร์ได้บันทึกประวัติศาสตร์การมาของเด็กคนหนึ่งตามคำทำนาย และทารกน้อยนี้มาเกิดในช่วงเวลาที่ไม่ธรรมดา  ทุกคนต้องปรับตัว จนช่วงเวลาของการคลอดออกมา ไม่มีที่ว่างสำหรับทารกนี้

ลูกา 2:1-7 1 อยู่​มา​คราว​นั้น มี​รับ​สั่ง​จาก​จักร​พรรดิ​ออ​กัส​ตัส​ให้​จด​ทะเบียน​สำ​มะ​โน​ครัว​ทั่ว​ทั้ง​แผ่น​ดิน2 นี่​เป็น​ครั้ง​แรก​ที่​มี​การ​จด​ทะเบียน​สำ​มะ​โน​ครัว เกิด​ขึ้น​ใน​สมัย​ที่​คี​ริ​นิ​อัส​เป็น​เจ้า​เมือง​ซีเรีย3 คน​ทั้ง​หลาย​ต่าง​ก็​ไป​จด​ทะเบียน​ที่​เมือง​ของ​ตน4 โย​เซฟ​ก็​เดิน​ทาง​จาก​เมือง​นา​ซา​เร็ธ​แคว้น​กา​ลิลี ไป​ที่​เมือง​ของ​ดา​วิด​ชื่อ​เบธ​เล​เฮม​ใน​แคว้น​ยูเดีย​ด้วย เพราะ​ว่า​เขา​เป็น​วงศ์​วาน​และ​เชื้อ​สาย​ของ​ดา​วิด5 เขา​ไป​จด​ทะเบียน​พร้อม​กับ​มา​รีย์​หญิง​ที่​เขา​หมั้น​ไว้​แล้ว​และ​กำ​ลัง​ตั้ง​ครรภ์6 ขณะ​เขา​ทั้ง​สอง​อยู่​ที่​นั่น ก็​ถึง​เวลา​ที่​มา​รีย์​จะ​คลอด​บุตร7 นาง​จึง​คลอด​บุตร​ชาย​หัวปี เอา​ผ้า​อ้อม​พัน​และ​วาง​ไว้​ใน​ราง​หญ้า เพราะ​ว่า​ไม่​มี​ที่​ว่าง​ใน​โรง​แรม​สำ​หรับ​พวก​เขา

พี่น้องที่รักในพระคริสต์  ในสถานการณ์ปัจจุบันของเรานับว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติ(ไม่ธรรมดา) ทุกคนต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับโควิด19 และเศรษฐกิจที่ย่ำแย่  ขออย่าให้ชีวิตของเรายุ่งเหยิงวุ่นวายกับการปรับตัวเหล่านี้จนไม่มีที่ว่างสำหรับการเสด็จมาของพระเยซูคริสต์เจ้าในครั้งที่สอง ที่พระเยซูคริสต์ทรงตรัสว่า …ไม่ทันรู้ตัว….จงอธิษฐานเสมอ อาเมน

By admin