“มนุษย์แม่”

ห้ามตาย ห้ามป่วย ห้ามลา ห้ามพัก

เพราะอะไรๆก็อยู่ที่แม่ทุกเรื่องเพียงคนเดียว

แม่เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว ที่ตีเรา แต่ตัวเองเจ็บ ในสายตาของแม่

เห็นเราเป็นเด็กเสมอ ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไร แม่คือครูคนแรก

แม่คือบ้านหลังแรก แม่คือรถคันแรก ที่กระเตงเราไปทุกที่

แม่เป็นธนาคารเพียงแห่งเดียว ที่ไม่มีเงินฝาก แต่ถอนได้ตลอดเวลา

กู้ก็ได้ ไม่มีดอกเบี้ย ไม่ต้องใช้คืน แม่ก็ไม่ว่า แม่ให้อภัยเราเสมอ  ไม่ว่าความผิด จะมากแค่ไหน

เพราะชีวิตของแม่ เกิดมาเพื่อลูก

นิยามคำว่า  มนุษย์แม่นี้ กำลังฉายบนจอทีวีขณะพี่น้องกำลังรอเวลาการนมัสการ  พี่น้องเห็นด้วยกับข้าพเจ้าไม๊ ใช่เลย มนุษย์แม่ สุดยอดมนุษย์….แม่ ข้าพเจ้าคิดถึงคุณแม่ของข้าพเจ้า และท่านยังอยู่ในความทรงจำที่ดีของข้าพเจ้าเสมอ (แม้ท่านจะจากไปอยู่กับพระเจ้านานแล้ว) ข้าพเจ้ายังจำสายตาที่แสดงความรู้สึกโล่งใจที่ข้าพเจ้ากลับถึงบ้านเสมอ   พระคัมภีร์ได้ยกมนุษย์แม่ เป็นสุดยอดมนุษย์ที่ถูกนำมาเทียบเคียงกับความรักความห่วงใยของพระเจ้าที่มีต่อคนของพระองค์

อิสยาห์ 49:15 15 “ผู้หญิง​จะ​ลืม​บุตร​ที่​ยัง​กิน​นม​ของ​นาง และ​จะ​ไม่​เมตตา​บุตร​จาก​ครรภ์​ของ​นาง​ได้​หรือ” แม้ว่า​คน​เหล่า​นี้​ยัง​ลืม​ได้ กระนั้น​เรา​ก็​จะ​ไม่​ลืม​เจ้า 

พระเจ้าทรงตรัสว่าถึงความรักความหวงแหนของแม่ที่มีต่อลูกเป็นที่สุดของที่สุดของมนุษย์ที่จะรักลูกของตนเอง และหากว่ามนุษย์แม่ไม่จำกัด มนุษย์แม่ก็คงจะไม่มีวันยอมให้ความจำกัดใดๆมาขัดขวางความรักของมนุษย์แม่แน่นอน แต่เพราะมนุษย์แม่ยังเป็นมนุษย์ พระเจ้าจึงเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่มนุษย์แม่อ่อนแอและจำกัด มนุษย์แม่ต้องการพระเจ้า วันนี้ ขอให้คุณแม่ทุกท่านได้รับพระพรจากพระเจ้า ได้รับกำลังใจ กำลังกายมากเป็นพิเศษ ขอให้พระองค์มาเติมเต็มชีวิตของคุณแม่ทุกท่าน และลูกๆทุกคนจงรับพระพรแห่งความกตัญญู รู้คุณให้เกียรติต่อคุณแม่

เอเฟซัส 6:1-3 1 ฝ่าย​บุตร​จง​นบ​นอบ​เชื่อ​ฟัง​บิดา​มารดา​ของ​ตน​ใน​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า เพราะ​กระทำ​อย่าง​นั้น​เป็น​การ​ถูก2 จง​ให้​เกียรติ​แก่​บิดา​มารดา​ของ​เจ้า  นี่​เป็น​พระ​บัญญัติ​ข้อ​แรก​ที่​มี​พระ​สัญญา​ไว้​ด้วย​3 เพื่อ​เจ้า​จะ​ไป​ดี​มา​ดี​และ​มี​อายุ​ยืน​นาน​ที่​แผ่นดิน​โลก

บ่ายวันนี้ ผู้ชายที่เป็นพ่อทั้งหลายได้จัดรายการพิเศษให้กับมนุษย์แม่ทุกคน อย่าพลาด หลังรับประทานอาหารเที่ยงเสร็จ เราจะมีรายการพิเศษวันแม่ด้วยกันค่ะ

สุขสันต์วันแม่

By admin