“หว่านด้วยใจ…. เกิดผลมากให้เก็บเกี่ยว”

2โครินธ์ 9: 6-15  6 นี่​แหละ​คน​ที่​หว่าน​เพียง​เล็กน้อย​ก็​จะ​เกี่ยว​เ​ก็​บ​ได้​เพียง​เล็กน้อย คน​ที่​หว่าน​มาก​ก็​จะ​เกี่ยว​เ​ก็​บ​ได้​มาก​7 ทุก​คน​จง​ให้​ตาม​ที่​เขา​ได้​คิด​หมาย​ไว้​ใน​ใจ มิใช่​ให้​ด้วย​นึก​เสียดาย มิใช่​ให้​ด้วย​การ​ฝืน​ใจ เพราะ​ว่า​พระ​เจ้า​ทรง​รัก​คน​นั้น​ที่​ให้​ด้วย​ใจ​ยินดี​8 และ​พระ​เจ้า​ทรง​ฤทธิ์​อาจ​ประทาน​ของ​ดี​ทุก​สิ่ง​อย่าง​อุดม​แก่​ท่าน​ทั้ง​หลาย เพื่อให้​ท่าน​มี​ทุก​สิ่ง​ทุก​อย่าง​เพียงพอ​สำหรับ​ตัว​เสมอ ทั้ง​จะ​มี​สิ่งของ​บริบูรณ์​สำหรับ​งาน​ที่​ดี​ทุก​อย่าง​ด้วย​9 ตาม​ที่​พระ​คัมภีร์​ได้​เขียน​ไว้​ว่า เขา​แจก​จ่าย เขา​ให้แก่​คน​ยากจน ความ​ชอบธรรม​ของ​เขา​ดำรง​อยู่​เป็น​นิตย์

10 ฝ่าย​พระ​องค์​ผู้​ประทาน​พืช​แก่​คน​ที่​หว่าน และ​ประทาน​อาหาร​แก่​คน​ที่​กิน จะ​ทรง​โปรด​ให้​พืช​ของ​ท่าน​ที่​หว่าน​แล้ว​นั้น​ทวี​ขึ้น​เป็น​อัน​มาก และ​จะ​ทรง​ให้ผล​แห่ง​ความ​ชอบธรรม​ของ​ท่าน​เจริญ​ยิ่งขึ้น​11 โดย​ทรง​ให้​ท่าน​ทั้ง​หลาย​มี​สิ่ง​สารพัด​มั่ง​คั่ง​บริบูรณ์​ขึ้น เพื่อให้​ท่าน​มี​แจก​จ่าย​อย่าง​ใจ​กว้างขวาง ซึ่ง​โดย​เรา​จัด​แจก จะ​ให้​เกิด​การ​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​เจ้า​12 เพราะ​ว่า​การ​รับ​ใช้​ใน​การ​ปรนนิบัติ​นั้น มิใช่​จะ​ช่วย​ธรรมิก​ชน​ซึ่ง​ขัด​สน​เท่านั้น แต่​ยัง​เป็น​เหตุ​ให้​มี​การ​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​เจ้า​เป็น​อัน​มาก​ด้วย

​13 และ​เนื่องจาก​ผล​แห่ง​การ​ปฏิบัติ​นั้น เขา​จึง​สรรเสริญ​พระ​เจ้า โดย​เหตุ​ที่​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ยอม​ฟัง และ​ตั้งใจ​อยู่​ใน​อำนาจ​ข่าว​ประเสริฐ​ของ​พระ​คริสต์​ และ​เพราะ​เหตุ​ท่าน​ได้​แจก​จ่าย​แก่​เขา และ​แก่​คน​ทั้ง​ปวง​ด้วย​ใจ​กว้างขวาง​14 เขา​ก็​จะ​วิงวอน​ขอ​พระ​พร​ให้แก่​ท่าน​ทั้ง​หลาย​และ​อาลัย​ท่าน​เป็น​อัน​มาก เพราะ​เหตุ​พระ​คุณ​ของ​พระ​เจ้า​ซึ่ง​สถิต​อยู่​ใน​ท่าน​อย่าง​เหลือล้น​15 จง​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​เจ้า เพราะ​ของ​ประทาน​ซึ่ง​พระ​องค์​ทรง​ประทาน​นั้น​ที่​เหลือ​จะ​พรรณนา​ได้

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์ วันนี้ เป็นวันพันธกิจของคริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11 เป็นเดือนครบรอบบัญชีพันธกิจ ที่จะเปิดโอกาสให้พี่น้องได้มีส่วนร่วมในงานพันธกิจของคริสตจักรในด้านต่างๆของงานคริสตจักร ที่เกี่ยวข้องกับสงเคราะห์  การช่วยเหลือ สมาชิก และสนับสนุนงานต่างๆให้คริสตจักรดำรงอยู่ได้ และขับเคลื่อนต่อไป  พระคัมภีร์ข้างต้นเป็นจดหมายฝากของอ.เปาโลที่เขียนถึงถึงคริสเตียนชาวเมืองโครินธ์ที่ได้มีส่วนในการถวายเพื่องานพันธกิจนิมิตของอ.เปาโล  เริ่มต้นเนื้อความในจดหมายตอนนี้ ถึงคริสเตียนในคริสตจักรเมืองโคริน์ว่า อ.เปาโลแทบไม่ต้องพูดเยอะ เพราะใจของพี่น้องเหล่านี้ พร้อมสำหรับการถวาย การสนับสนุนงานพันธกิจนี้อยู่แล้ว

2โครินธ์ 9:2    2 เพราะ​ข้าพเจ้า​รู้​ว่า​ใจ​ของ​ท่าน​พร้อม​อยู่​แล้ว ข้าพเจ้า​จึง​พูด​อวด​เรื่อง​พวก​ท่าน​กับ​พวก​มาซิโดเนีย​ว่า พวก​อา​คา​ยา​ได้จัดเตรียม​ไว้​พร้อม​แล้ว​ตั้งแต่​ปี​กลาย และ​ความ​กระตือรือร้น​ของ​พวก​ท่าน​ก็​เร้า​ใจ​คน​ใน​พวก​เขา​เป็น​อัน​มาก​ 

ขอให้พี่น้องทุกท่านได้รับสัมผัสหัวใจของพระเจ้าและมีภาระใจร่วมไปกับพันธกิจและนิมิตคริสตจักรใจสมานเพชรเกษม11 เพื่อจะเก็บเกี่ยวพระพรที่พระเจ้าจัดให้ไว้

By admin