“ฤดูกาลใหม่….การเปลี่ยนแปลงใหม่”

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์  อาทิตย์นี้ เป็นสัปดาห์ที่สองที่คริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11 ได้เปิดนมัสการให้พี่น้องได้กลับมาบ้านหลังนี้ ได้พบปะกันแบบรักษาระยะห่าง   การถวายทรัพย์(สิบลด พันธกิจ ถวายพิเศษ) ในรูปแบบใหม่ คือ พี่น้องใส่ซองและหยอดลงกล่องในห้องล๊อบบี้กันเอง หรือโอนเข้าบัญชีโบสถ์ ไม่มีการเดินถุงถวายทรัพย์   และในพิธีมหาสนิทที่จะมีในวันนี้  ก็ไม่มีการเดินแจกขนมปัง น้ำองุ่น  แต่เรามีวิธีการใหม่ ที่พี่น้องจะร่วมรับประทานขนมปังและน้ำองุ่นพร้อมกัน จากขนมปังและน้ำองุ่นที่ถูกจัดเตรียมล่วงหน้า(อย่างสะอาดปลอดภัย)วางไว้ที่เก้าอี้ของพี่น้อง

อะไรอีกล่ะ ที่เราจะทำได้เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค  แอร์ในห้องประชุมที่ต้องทำการล้าง ดูแลบ่อยๆกว่าเดิม เก้าอี้ทุกตัวต้องรับการทำความสะอาดก่อนเปิดห้องให้พี่น้องเข้ามานั่งร่วมประชุม น้ำยาแอลกอฮอลล้างมือตามจุดต่างๆ

ฤดูกาลใหม่…การเปลี่ยนแปลงใหม่ กำลังเกิดขึ้นขณะนี้  ข้าพเจ้าเชื่อแน่ว่า พี่น้องจะได้รับสุขอนามัยที่ดีขึ้น สำหรับสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย นอกจากเราจะไม่ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว เรายังไม่ติดเชื้อหวัดต่างๆ  เราสะอาดขึ้น เรามีวินัยมากขึ้น เราเชื่อฟัง เราใส่ใจตนเองมากขึ้น

1ทิโมธี 4:8 8 เพราะ​ถ้า​การ​ฝึก​ทาง​กาย​นั้น​มี​ประโยชน์​อยู่​บ้าง ทาง​ของ​พระ​เจ้า​ก็​มี​ประโยชน์​ใน​ทุก​ทาง เพราะ​ทรง​ไว้​ซึ่ง​ประโยชน์​สำหรับ​ชีวิต​ปัจจุบัน​และ​ชีวิต​อนาคต​ด้วย​

ฤดูกาลใหม่…..การเปลี่ยนแปลงใหม่   ที่มองเห็นได้ชัดในคริสตจักรใจสมานเพชรเกษม 11อีกอย่างก็คือ การมาโบสถ์ด้วยการจองที่นั่งล่วงหน้า เป็นการกำหนดและตั้งใจของพี่น้องสมาชิกและผู้มาเยี่ยมเยียน ผู้มาใหม่ ด้วยตัวของท่านเอง ทำให้ทางคริสตจักรสามารถจัดเตรียมที่นั่ง อาหาร และอื่นๆได้แม่นยำขึ้น ไม่ต้องมานั่งเดาว่า ใครจะมาหรือไม่มีโบสถ์

ฤดูกาลใหม่…การเปลี่ยนแปลงใหม่  บางคนอาจไม่รู้ตัวว่ามีความกระตือ รือร้น ร้อนรนในการมาโบสถ์มากกว่าเดิม  บรรยากาศอบอุ่นกว่าเดิม ชื่นชมยินดีกว่าเดิม การรับใช้ใหม่ๆที่ไม่เหมือนเดิม  คนร่วมรับใช้ใหม่ๆมากกว่าเดิม พี่น้องลองมองให้รอบๆ หันกลับมามองตนเองด้วยว่า กำลังอยู่ในฤดูกาลใหม่…การเปลี่ยนแปลงใหม่ส่วนไหน?

By admin