“ผู้ได้รับพระพร”

มัทธิว 6:19-21 19 “อย่า​สะสม​ทรัพย์​สม​บัติ​เพื่อ​ตัว​พวก​ท่าน​เอง​ไว้​ใน​โลก ที่​อาจ​เป็น​สนิม​และ​ที่​แมลง​กิน​เสีย​ได้ และ​ที่​ขโมย​อาจ​ทะลวง​ลัก​เอา​ไป​ได้20 แต่​จง​สะ​สม​ทรัพย์​สม​บัติ​เพื่อ​ตัว​พวก​ท่าน​เอง​ไว้​ใน​สวรรค์ ที่​ไม่​มี​แมลง​จะ​กิน​และ​ไม่​มี​สนิม​จะ​กัด และ​ที่​ไม่​มี​ขโมย​ทะลวง​ลัก​เอา​ไป​ได้21 เพราะว่า​ทรัพย์​สม​บัติ​ของ​ท่าน​อยู่​ที่​ไหน ใจ​ของ​ท่าน​ก็​อยู่​ที่​นั่น​ด้วย

สวัสดีค่ะ พี่น้องที่รักในพระคริสต์  ขอส่งความคิดถึงมายังพี่น้องทุกท่าน และยังคงย้ำกับพวกเราว่า การ์ดอย่าตก ใส่หน้ากากตลอดเวลา  ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างทางกายภาพ แต่ไม่ห่างทางจิตใจและจิตวิญญาณ  ติดต่อสื่อสารกันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ตกข่าวสารกัน โดยเฉพาะข่าวสารทางคริสตจักรผ่านทางเพจเฟสบุ้ค และเวฟไซด์ของทางคริสตจักร อยากแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า ขณะนี้ บัญชีธนาคารธนชาตสำหรับการถวายทรัพย์ของคริสตจักร กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์บัญชี และคิวอาร์โค้ดตั้งแต่วันที่ 5 กค.นี้ ดังนั้น วันที่ 2-4 กค. ทางธนาคารจะปิดระบบเพื่อปรับปรุงให้ใช้งานใหม่ ทางคริสตจักรได้ดำเนินการเปิดบัญชีใหม่ของธนาคารกสิกรไทย และได้ขึ้นเบอร์บัญชีและคิวอาร์โค้ดผ่านการถ่ายทอดสดวันอาทิตย์แล้ว และในหน้าสูจิบัตรตั้งแต่อาทิตย์นี้เป็นต้นไป  พี่น้องสามารถโอนเงินถวายได้เลยค่ะ แต่อยากจะย้ำอีกครั้งว่า บัญชีธนชาตยังคงใช้งานได้จนถึงวันที่ 1 กค. นะคะ   ขออภัยในความยุ่งยากนี้ แต่ในระยะยาวก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก  อย่าเพิ่งเกิดความรู้สึกรำคาญกันไปเสียก่อนนะคะ

สำหรับพี่น้องที่ไม่ได้ใช้แอพธนาคารใดๆ ถนัดการถวายทรัพย์ผ่านถุงถวาย ก็มีบ้าง ที่ฝากกันมาที่คริสตจักร เรายังเปิดให้พี่น้องถวายทรัพย์ในช่องทางนี้ แต่อาจจะลำบากนิด ด้วยการต้องติดต่อโทรมาที่ทางการเงิน (อ.ชินพันธ์) ก็ยังสามารถทำได้ค่ะ คริสตจักรไม่ได้ปิดเสียทีเดียว เพียงแต่งดการมาประชุมร่วมกันในช่วงที่โควิดยังระบาดหนัก และยังไม่สามารถจะให้พี่น้องมารวมตัวกันที่โบสถ์ได้   คริสตจักรยังดำเนินงานปกติ แม้จะ work from home ทำงานที่บ้านบ้าง เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด  แต่ก็มีคนอยู่คริสตจักรตลอดเวลา

ขอพระเจ้าอวยพระพรพี่น้องทุกท่านในความสัตย์ซื่อในการถวายทรัพย์เข้ามา เราเชื่อว่า การถวายทรัพย์สิบลด พันธกิจ และถวายพิเศษ จะเป็นช่องทางที่จะรับการเลี้ยงดูจากพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง และอุดช่องป้องกันตัวทำลายใดๆจะไม่ให้มากัดกิน ขโมยไปจากเราได้ รักษาความเป็นผู้รับพระพรไว้

มาลาคี 3:10-12 10 ​พระ​เจ้า​จอม​โยธา​ตรัส​ว่า จง​นำ​ทศางค์​เต็ม​ขนาด​มา​ไว้​ใน​คลัง เพื่อ​ว่า​จะ​มี​อาหาร​ใน​นิเวศ​ของ​เรา จง​ลอง​ดู​เรา​ใน​เรื่อง​นี้​ดู​ที​หรือ​ว่า เรา​จะ​เปิด​หน้าต่าง​ใน​ฟ้า​สวรรค์​ให้​เจ้า และ​เทพ​รอ​ย่าง​ล้น​ไหล​มา​ให้​เจ้า​หรือ​ไม่​11 เรา​จะ​ขนาบ​ตัว​ที่​ทำลาย​ให้แก่​เจ้า เพื่อ​ว่า​มัน​จะ​ไม่​ทำลาย​ผล​แห่ง​พื้นดิน​ของ​เจ้า และ​ผล​องุ่น​ใน​ไร่​นา​ของ​เจ้า​จะ​ไม่​ร่วง ​พระ​เจ้า​จอม​โยธา​ตรัส​ดังนี้​แหละ​12 ​พระ​เจ้า​จอม​โยธา​ตรัส​ว่า แล้ว​ประชาชาติ​ทั้งสิ้น​จะ​เรียก​เจ้า​ว่า ผู้​ที่​ได้รับ​พระ​พร ด้วย​ว่า​เจ้า​จะ​เป็น​แผ่นดิน​ที่​น่า​พึง​ใจ​

By admin