“ระวัง!…การล่อลวง”

มัทธิว 24:23-28 23 ​ใน​เวลา​นั้น​ถ้า​ผู้ใด​จะ​บอก​พวก​ท่าน​ว่า ‘แน่ะ ​พระ​คริสต์​อยู่​ที่นี่’ หรือ ‘อยู่​ที่​โน่น’ อย่าได้​เชื่อ​เลย​24 ด้วย​ว่า​จะ​มี​พระ​คริสต์​เทียม​เท็จ และ​ผู้​ทำนาย​เทียม​เท็จ​หลาย​คน​เกิดขึ้น ทำ​หมาย​สำคัญ​อัน​ใหญ่​และ​การ​มหัศจรรย์ ล่อลวง​แม้​ผู้​ที่​พระ​เจ้า​ทรง​เลือกสรร​ให้​หลง ถ้า​เป็นได้​25 ดู​เถิด เรา​ได้​กล่าว​เตือน​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ไว้​ก่อน​แล้ว​26 เหตุ​ฉะนั้น​ถ้า​ใคร​จะ​บอก​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ว่า ‘ท่าน​ผู้​นั้น​อยู่​ใน​ถิ่น​ทุรกันดาร’ ​ก็​จง​อย่า​ออกไป หรือ​จะ​ว่า ‘อยู่​ที่​ห้อง​ใน​’ ​ก็​จง​อย่า​เชื่อ​27 ด้วย​ว่า​ฟ้า​แลบ​มา​จาก​ทิศ​ตะวันออก ส่อง​ไป​จนถึง​ทิศ​ตะวันตก​ฉัน​ใด การ​เสด็จ​มา​ของ​บุตร​มนุษย์​ก็​จะ​เป็น​ฉัน​นั้น28 ซากศพ​อยู่​ที่​ไหน​ฝูง​นก​แร้ง​ก็​จะ​ตอม​กัน​อยู่​ที่​นั่น

สวัสดีพี่น้องที่รักในพระคริสต์ ในช่วงนี้ เรามักจะได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับคำสอนเท็จมากมายที่เข้ามาในประเทศไทย มาอย่างเนียนๆ เข้าทางเฟสบุ้ค ไลน์ การสื่อสารทางโซเชียลหลายช่องทาง และต่างก็อ้างตัวของเขาว่า เป็นคริสเตียนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดดีกว่าใครๆ อ้างว่าตนเองคือของแท้ เป็นพระคริสต์แท้ที่ต้องเชื่อฟัง  ระวัง! การล่อลวงเหล่านี้ ที่พยายามให้คริสเตียนไทยละทิ้งคริสตจักรท้องถิ่น และไปเข้าร่วมลัทธิเทียมเท็จเหล่านี้ ล่าสุดได้มีการแอบอ้าง เอาชื่อคริสตจักรท้องถิ่นบางแห่งไปเรี่ยไรหาเงินเข้าตนเอง ขณะนี้ได้มีการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว  ขอพี่น้องระวัง! การล่อลวง สารพัดรูปแบบ  วิธีที่จะตรวจสอบและเชื่อวางใจได้ คือ การได้รับการรับรองจากทางการ มีคณะสังกัดอย่างชัดเจน ได้รับการรับรองแล้ว อย่าได้ไปเชื่อถืออะไรง่าย จงตั้งคำถามเอาไว้ก่อน ให้เป็นคำถามที่โปร่งใส จริงใจ เปิดเผยได้ และตรวจสอบได้  รับการยืนยันรับรองจากผู้ที่เชื่อถือได้ และเป็นที่รับรู้ทั่วไป

พึงระลึกเสมอว่า สิ่งใดที่กระทำในที่ลับ ไม่เปิดเผย ไม่ยอมให้ใครบางคนรับรู้ เป็นสิ่งที่น่าอาย  พึงระลึกอีกว่า สิ่งใดที่ถูกต้องและเป็นน้ำพระทัยพระเจ้า เปิดเผยได้เสมอ…

เอเฟซัส 5:10-12 10 จง​ค้น​ดู​ว่า​อะไร​เป็น​สิ่ง​ที่​พอ​พระทัย​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า11 และ​อย่า​มี​ส่วน​ใน​กิจ​การ​ของ​ความ​มืด​ที่​ไร้​ผล แต่​จง​เปิด​เผย​กิจ​การ​นั้น​ให้​ปรา​กฏ​ดี​กว่า12 เพราะ​ว่า​แม้​แต่​จะ​พูด​ถึง​สิ่ง​เหล่า​นั้น​ที่​พวก​เขา​ทำ​อย่าง​ลับๆ ก็​ยัง​เป็น​เรื่อง​น่า​ละอาย

By admin